9 xu hướng thiết kế bao bì sản phẩm tạo cảm hứng trong năm 2019 [Phần I]

11:02 AM, 03/04/2019

Năm 2019 được dự đoán là năm bùng nổ với vô vàn ý tưởng sáng tạo cùng màu sắc, đồ họa và chất liệu của các nhà thiết kế. Trong bài này chúng ta sẽ cùng điểm qua những xu hướng có sức ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực này ở năm nay.

Để bắt kịp các xu hướng và phong cách luôn thay đổi chóng mặt theo thời gian, người thiết kế cần phải dành thời gian phân tích những xu hướng có ảnh hưởng đáng kể đến lĩnh vực sáng tạo của mình. Chỉ khi nắm được bản chất của những bước tiến trong những thiết kế mà chúng ta vẫn nhìn thấy quanh mình hàng ngày, chúng ta mới có thể dự đoán và sáng tạo ra những xu hướng mới.

1. Tối giản đường nét – nhường sân cho sắc màu

Chủ nghĩa tối giản dường như chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, thậm chí nó còn được quan tâm hơn khi mà càng ngày càng có nhiều thương hiệu hướng đến sự minh bạch và trung thực với khách hàng. Còn gì có thể truyền tải thông điệp này rõ nét hơn là chính bao bì sản phẩm của thương hiệu đó? Với phong cách thiết kế tối giản, những chi tiết rườm rà được loại bỏ, nhường cơ hội tỏa sáng cho những yếu tố như màu sắc hay nghệ thuật sắp chữ.

Việc nhận biết đâu là điểm “tối giản” trong thiết kế luôn là một thử thách đối với các nhà thiết kế, nhưng nó cũng đem lại phần thưởng xứng đáng. Bao bì sản phẩm đủ tối giản sẽ là đại diện xuất sắc giúp truyền tải thông điệp cốt lõi của thương hiệu đến tất cả khách hàng ở mọi tầng lớp, lứa tuổi. Xu hướng thiết kế bao bì trong năm 2019 sẽ tập trung vào những thiết kế đơn giản và gọn ghẽ, nơi điểm nhấn nằm ở màu sắc và nghệ thuật sắp chữ, hai yếu tố đảm bảo cho một bao bì ấn tượng và nổi bật.

trend-2019-so-01

2. Bao bì chuyển màu

Không phải ngẫu nhiên mà hiệu ứng chuyển màu lại “được lòng” cả cánh thiết kế lẫn những người tiêu dùng. Hiệu ứng này cho phép các nhà thiết kế pha trộn các màu sắc vào nhau để tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới lạ và độc đáo. Ngay cả trong tự nhiên, bạn cũng có thể tìm thấy những ví dụ kinh điển không bao giờ lỗi mốt của hiện tượng chuyển màu này.

Không chỉ giúp tạo chiều sâu, hiệu ứng chuyển màu còn tạo ấn tượng thị giác rất tuyệt trong các định dạng kỹ thuật số. Những ông lớn như Microsoft hay Apple hẳn là có lí do của họ khi ưu ái sử dụng hiệu ứng này rất sớm từ năm 2016. Trong năm 2019, hiệu ứng này được dự báo là sẽ tiếp tục “gây bão”, tạo chiều sâu cho bất kì một sự kết hợp nào. Đặc biệt, với những hiệu ứng chuyển màu tươi sáng và nổi bật, màu sắc sẽ không còn là nền mà trở thành yếu tố chính của thiết kế. Hãy cùng chờ đón những mẫu thiết kế bao bì với hiệu ứng chuyển màu dạ quang thậm chí là màu neon trong năm 2019.

trend-2019-so-02

3. Tông màu nude

Màu nude không phải là một màu, mà là sự pha trộn giữa tông nhạt của màu đào, màu hồng và màu nâu vàng, thường được biểu thị bằng sắc kem hoặc nâu sô cô la. Chúng ta hãy cùng chờ xem những nhà thiết kế bao bì sử dụng các sắc độ tự nhiên để làm nền cho thiết kế của họ và tung hứng với sự kết hợp giữa các tông màu nude, màu nâu đen (sepia) và màu pastel.

Điểm đặc trưng của xu hướng này là sự mềm mại và ngẫu hứng. Năm 2019 sẽ là sự bùng nổ của các gam màu nude, trong đó có màu nâu ấm, trắng kem, hồng và be. Những gam màu này thường được kết hợp với các mảng màu pastel ngọt ngào để tôn chúng lên hoặc được kết hợp với những cái nhãn màu trắng trung tính để không làm mất đi sự hài hòa của tổng thể thiết kế.

trend-2019-so-03

Theo Designs.vn

Ý kiến của bạn